Tuyên bố Neptune đầu năm 2021 đã cứu nguy cho cuộc khủng hoảng thay đổi thuyền viên do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, sự khác biệt trong các loại vắc - xin được quản lý, tiêm chủng và công nhận vẫn là một cản trở lớn đối với thuyền viên và thương mại thế giới mặc dù tất cả đều được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt
Các báo cáo đều cho thấy số lượng vắc - xin được tiêm cho thuyền viên tăng đáng kể song vẫn còn tồn tại một nút thắt. WHO hiện công nhận 7 loại vắc - xin COVID-19 khác nhau, tuy nhiên những loại vắc - xin này vẫn chưa được chấp nhận trên toàn cầu. Trên thực các thuyền viên được tiêm vắc - xin Sinovac của Trung Quốc hoặc Covishield của Ấn Độ sẽ không được các quốc gia hoặc nhà khai thác ở châu Âu coi là đã tiêm vắc - xin đầy đủ. Tương tự, những người được tiêm vắc - xin Moderna hoặc Pfizer sẽ không được coi là đã được tiêm phòng đầy đủ ở Trung Quốc.
Ban Chiến lược và Phát triển của Diễn đàn Hàng hải toàn cầu cho biết họ khẩn cấp cần một tiêu chuẩn vắc - xin toàn cầu dùng chung cho các thuyền viên bằng cách đạt được một thỏa thuận bởi các cảng biển, chủ tàu và người thuê tàu đảm bảo rằng các thuyền viên được tiêm vắc - xin đã được WHO phê duyệt thì được chấp nhận là đã được tiêm chủng đầy đủ trên toàn thế giới. Tuyên bố Neptune đã kêu gọi, được ký kết và ban hành bởi hơn 850 công ty trong ngành hàng hải vào đầu năm 2021, công nhận thuyền viên là những lao động chủ chốt và quan trọng, họ cần được ưu tiên tiếp cận với các vắc - xin đã được phê duyệt bởi WHO.
Không có thuyền viên thì không có thương mại toàn cầu, vì vậy rất cần thiết một sự thúc đẩy tất cả các chính phủ chấp thuận vắc - xin một cách thống nhất để giữ an toàn cho cả thuyền viên và chuỗi cung ứng toàn cầu.
VTEDCO CREW - Tuyển dụng, đào tạo và cung ứng thuyền viên
— Tin tức —
VTEDCO
– Website tuyển dụng trực tuyến