Cộng hòa Panama sẽ thực hiện một hệ thống “Phân loại tàu xanh” mới... Hệ thống mới cũng sẽ bao gồm một loại phí mới là “Phí phát thải khí nhà kính”...

Người quản lý kênh đào Panama, Tiến sĩ Ricaurte Vásquez Morales, gần đây đã thông báo rằng nước Cộng hòa Panama sẽ thực hiện một hệ thống “Phân loại tàu xanh” mới, Theo hệ thống mới này, tất cả các tàu có chiều dài tổng thể trên 38,1m (tương đương 125 feet) sẽ được phân loại theo các cấp độ tùy thuộc vào hiệu suất năng lượng của chúng. 

Ba yếu tố gồm chỉ số thiết kế hiệu quả năng lượng của tàu (EEDI), việc sử dụng các biện pháp hoạt động hiệu quả như máy đẩy mũi tàu và việc sử dụng nhiên liệu sinh học không carbon hoặc nhiên liệu trung tính carbon sẽ xác định cấp độ phân loại của tàu. Hệ thống mới cũng sẽ bao gồm một loại phí mới là “Phí phát thải khí nhà kính”. Khoản phí này sẽ hỗ trợ các khoản đầu tư để đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường và hỗ trợ trong việc làm cho các hoạt động của Kênh đào Panama trở nên “xanh” hơn. Hệ thống thuế quan mới này sẽ thúc đẩy các nỗ lực “vận tải biển xanh” bằng cách áp đặt một khoản phí đối với các nhà khai thác các tàu phát thải khí nhà kính cao. Theo cơ quan có thẩm quyền, những yếu tố này có thể làm giảm 20-100% lượng khí thải Các - bon trong quá trình vận chuyển qua kênh. Trước mắt sẽ đầu tư vào hệ thống tàu kéo với động cơ hybrid và củng cố các điều kiện hoạt động của các tàu tàu kéo loại này, điều này giúp cắt giảm 20-33% phát thải trong hoạt động tàu kéo.

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 77 của Ủy ban Bảo vệ Môi trường Biển (MEPC) từ ngày 22-26/11/2021 đã đồng ý khởi xướng việc sửa đổi Chiến lược ban đầu về giảm phát thải khí nhà kính từ tàu biển của Tổ chức Hàng hải quốc tế, nhận thấy sự cần thiết phải tăng cường tham vọng trong quá trình sửa đổi. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc (COP 26), được tổ chức tại Glasgow, Vương quốc Anh, (1-12 tháng 11) và vì sự cấp bách đối với tất cả các ngành trong việc đẩy nhanh nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính.

Phải tới MEPC 80 (dự kiến ​​họp vào mùa xuân năm 2023) mới có thể xem xét một bản dự thảo cuối cùng Chiến lược giảm phát thải khí nhà kính của Tổ chức Hàng hải quốc tế gọi tắt là “chiến lược IMO GHG sửa đổi” để thông qua. Tuy nhiên, kênh đào Panama vẫn có thể thực hiện phí Các - bon duy nhất của riêng mình đối với một phần lớn hoạt động vận tải hàng hải toàn cầu. Điều này đòi hỏi các ngành công nghiệp liên quan đến vận tải hàng hải phải tiếp cận một cách nhanh chóng để giảm thiểu phát thải khí nhà kính nhằm tránh khỏi các khoản phí nêu trên và cũng là giảm các tác động tiêu cực tới môi trường và khí hậu.

VTEDCO CREW - Tuyển dụng, đào tạo và cung ứng thuyền viên

— Tin tức —
VTEDCO
– Website tuyển dụng trực tuyến

Bài đọc liên quan

Cuộc 'cách mạng' tìm việc của Gen Z

Cuộc 'cách mạng' tìm việc của Gen Z

Giải pháp tìm trường du học theo tài chính và năng lực

Giải pháp tìm trường du học theo tài chính và năng lực

Canada giảm 1/3 visa du học, siết cấp phép lao động cho sinh viên quốc tế

Canada giảm 1/3 visa du học, siết cấp phép lao động cho sinh viên quốc tế

1900.5858.33