Ở trên tàu trong một thời gian dài cũng giống như rời xa nền văn minh. Chủ tàu hãy hào phóng với gói truy cập internet dành cho thuyền viên để chia sẻ những sự khó khăn, căng thẳng của họ cũng là nâng tầm vị thế cho tàu của mình.

Đại dịch COVID-19 thực sự là một cuộc đại khủng hoảng ảnh hưởng đến hàng tỉ người. Thuyền viên hàng hải với nghề nghiệp đặc thù, họ cũng phải trải qua những tháng ngày chẳng giống ai khi lênh đênh trên biển mà không thể cập bờ bởi trong bối cảnh nhiều hạn chế được áp đặt tại các cảng trên khắp thế giới cũng như thiếu các chuyến bay quốc tế khiến thuyền viên bị mắc kẹt trên tàu hoặc trên bờ nhưng ở nơi đất khách sau khi kết thúc hợp đồng làm việc. Điều đó dẫn đến việc thuyền viên bị mệt mỏi về thể chất cũng như tinh thần do họ không thể về với gia đình. Nhiều thuyền viên đã và sắp hết hạn hộ chiếu phổ thông nhưng không thể thay thế cũng như gia hạn hộ chiếu…

Một báo cáo phát hành mới đây bởi The Mission to Seafarers do Wallem Group và Standard Club hỗ trợ thực hiện, cho thấy chỉ số hạnh phúc của thuyền viên đã tăng từ 5.99/10 lên 6.59/10, trong quý 2 năm 2021. Một con số đáng mừng bởi đây là mức tương tự của thời kỳ tiền COVID vào quý 3 năm 2019. Mặc dù vậy vấn đề chăm sóc sức khỏe của thuyền viên, sự ngăn cách với đất liền và những hạn chế trong kết nối thông tin liên lạc vẫn tiếp tục là những rào cản lớn với thuyền viên để quyết định bước chân lên tàu.

Con số thống kê của The Mission to Seafarers cho thấy, 5% thuyền viên được hỏi cho biết họ đã lênh đênh trên biển hơn một năm. Hơn 13% cho biết họ đã hơn 9 tháng chưa lên bờ. Thời gian làm việc trên biển kéo dài đã khiến nhiều thuyền viên không muốn quay trở lại tàu vì họ không thể biết trước được khoảng thời gian họ phải lênh đênh trên biển.

Báo cáo đánh giá rằng gói kết nối internet dành cho thuyền viên cũng phản ánh giá trị của thủy thủ đoàn. Một thuyền viên chia sẻ chi phí sử dụng internet trên tàu của anh ta có giá 25USD cho 100MB. Số khác phàn nàn về việc phân bổ gói dung lượng internet của họ - với việc một người chỉ được cấp 250MB cho mức sử dụng của cả tháng; không đủ cho một cuộc gọi điện video cho gia đình của họ. 

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) với hơn 4.000 thuyền viên đang làm việc đã và đang phải trải qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh toàn cầu. Hầu hết, đã hơn một năm làm việc liên tục trên tàu: Đại Phó tàu Biển Đông Victory Mai Văn Đức gần hai năm chưa được về nhà; Thuyền viên Nguyễn Văn Huấn (Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship) hoàn cảnh gia đình khó khăn, con bị bệnh hiểm nghèo do sinh non; Thợ cả Nguyễn Anh Thông (Công ty CP Vận tải biển Việt Nam) 15 tháng không bố trí được về nhà do Covid-19, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, con gái mới mất, con trai gây tai nạn, gia đình nợ nần; Thủy thủ trưởng Đào Ngọc Sơn (Công ty vận tải biển VLC) bị ốm và qua đời khi đang công tác trên tàu VNL Sunrise, Tổng công ty đã rất cố gắng để đưa hài cốt thủy thủ Đào Ngọc Sơn về với gia đình,…

Do các quy định về giãn cách xã hội, cách ly y tế, dẫn đến việc VIMC không thể thực hiện thay thế thuyền viên theo thời gian quy định. Nhiều sỹ quan, thuyền viên đã phải làm việc trên tàu liên tục với thời gian dài gấp đôi so với quy định đã tạo tâm lý bất ổn đối với thuyền viên và gia đình thuyền viên. Trong lúc đại dịch vẫn diễn biến phức tạp, những nỗ lực trong việc thay thế cũng như trở về nhà của thuyền viên vẫn gặp nhiều khó khăn thì sự quan tâm, tạo điều kiện cho thuyền viên liên lạc được với gia đình thực sự là rất cần thiết, truy cập internet thực sự là một cứu cánh cho những người đi biển nhớ nhà.

Ở trên tàu trong một thời gian dài cũng giống như rời xa nền văn minh. Nếu các chủ tàu, các nhà tuyển dụng vẫn tiết kiệm trong việc cung cấp giải pháp kết nối thông tin liên lạc trên tàu thì thủy thủ đoàn sẽ cảm thấy bị đánh giá thấp và không được quan tâm. The Mission to Seafarers kêu gọi các chủ tàu, những người điều hành và người quản lý hãy nghiên cứu báo cáo của họ, lắng nghe thuyền viên và hãy hào phóng với gói truy cập internet dành cho thuyền viên để chia sẻ những sự khó khăn, căng thẳng của họ cũng là nâng tầm vị thế cho tàu của mình.

VTEDCO CREW - Tuyển dụng, đào tạo và cung ứng thuyền viên

— Tin tức —
VTEDCO
– Website tuyển dụng trực tuyến

Bài đọc liên quan

VTEDCO - ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI KHOA HỌC KỸ THUẬT HÀN VIỆT NAM (VWS) LẦN THỨ IV NHIỆM KỲ 2024 – 2029

VTEDCO - ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI KHOA HỌC KỸ THUẬT HÀN VIỆT NAM (VWS) LẦN THỨ IV NHIỆM KỲ 2024 – 2029

Hà Nội: Gần 4.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng

Hà Nội: Gần 4.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng

Tuyển không giới hạn số lượng thực tập sinh tại Nhật, lương từ 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển không giới hạn số lượng thực tập sinh tại Nhật, lương từ 24-35 triệu đồng/tháng

1900.5858.33