https://vtedco.vn/assets/img/bn2.png

Xuất khẩu lao động Canada, xu hướng mới cho lao động Việt Nam

Xuất khẩu lao động Canada, xu hướng mới cho lao động Việt Nam

Những năm gần đây, tại Canada, thị trường việc làm ngày càng mở rộng và thu hút nhiều lao động từ các nước khác đến làm việc theo các chương trình xuất khẩu lao động hợp pháp. Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada gần đây đã công bố kế hoạch đặt mục tiêu có 465.000 thường trú nhân vào năm 2023. Con số này sẽ tăng lên 485.000 vào năm 2024 và 500.000 vào năm 2025, so với mức trước đó. hơn 405.000 vào năm 2021. Bộ trưởng Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada Sean Fraser nhấn mạnh, nhập cư là cần thiết để giúp Canada tăng dân số, đáp ứng nhu cầu bổ sung lực lượng lao động và giải quyết vấn đề già hóa dân số.

Xuất Khẩu Lao Động Canada - Cơ Hội Nào Cho Bạn? - IGC Immigration

Thị trường việc làm ở Canada rất rộng mở và thu hút rất nhiều lao động từ các nước khác đến làm việc. Ảnh: Internet

Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada nhấn mạnh: Để giải quyết tình trạng thiếu lao động nghiêm trọng và ứng phó với xu hướng già hóa dân số, Chính phủ Canada đang tích cực thực hiện các chính sách thu hút người nhập cư. để sống và làm việc.

Trong năm 2024 sắp tới, dự đoán xuất khẩu lao động sang Canada sẽ là cơn sốt đối với người lao động Việt Nam. Nhiều ngành nghề đang được chính phủ Canada đề xuất như nông nghiệp, gia công cơ khí, xây dựng, điện tử, hàn, chế biến thực phẩm, nhiều kỹ sư chuyên ngành khác nhau,… Thị trường lao động Canada được đánh giá là một trong những quốc gia có môi trường làm việc tốt.

Trong buổi làm việc mới đây với ông Jeremy Harrison, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Phát triển xuất khẩu tỉnh Saskatchewan (Canada), Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoàn cho biết, mới đây, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Canada có bước tiến mới trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, an sinh xã hội. Việt Nam có nguồn nhân lực rất dồi dào, có trình độ, kỹ năng tốt và có thể nhanh chóng tiếp cận các dây chuyền sản xuất công nghệ cao từ các nước. Theo Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoàn, mới đây, một số doanh nghiệp Việt Nam đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp phép đẩy mạnh thủ tục ký kết hợp đồng đưa gần 100 lao động Việt Nam sang làm việc tại Việt Nam. Canada.

Thị trường lao động Canada được các doanh nghiệp và người lao động Việt Nam đánh giá là một trong những quốc gia có môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, cuộc sống ổn định và quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội. đảm bảo.

Thứ trưởng cũng đề xuất với Canada các giải pháp nhằm thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai nước nói chung và giữa Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội với tỉnh Saskatchewan nói riêng trong lĩnh vực lao động, việc làm, đặc biệt là trong lĩnh vực đưa người Việt Nam đi công tác. người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.


Canada Work Permit: Eligibility, Application and Fees | Leverage Edu

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tỉnh Saskatchewan Jeremy Harrison cho biết, ở Canada có một số khó khăn, thách thức khi không có đủ lao động, đặc biệt là trong ngành xây dựng và chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, tỉnh Saskatchewan hy vọng trong thời gian tới có thể tái thực hiện thỏa thuận đưa người lao động Việt Nam sang Canada.

Hiện nay Canada có nhiều chính sách bảo vệ người lao động rất tốt nên người lao động Việt Nam sang Canada làm việc có thể yên tâm sẽ nhận được môi trường làm việc rất tốt. Đồng thời, chúng tôi đã làm việc với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam nhằm tạo điều kiện nhanh nhất để cấp VISA cho người lao động Việt Nam đủ điều kiện làm việc tại Canada'' - Bộ trưởng Jeremy Harrison trao đổi.

Những năm gần đây, thị trường lao động tại Canada ngày càng mở rộng và thu hút nhiều lao động từ các nước khác đến làm việc theo các chương trình xuất khẩu lao động hợp pháp. Năm 2024, dự đoán xuất khẩu lao động sang Canada sẽ là cơn sốt đối với người lao động Việt Nam. Rất nhiều ngành nghề đang được chính phủ Canada đề xuất như nông nghiệp, gia công cơ khí, xây dựng, điện tử, hàn, chế biến thực phẩm, nhiều kỹ sư chuyên ngành khác nhau,….

Có thể nói, thị trường Canada sẽ và là một miếng bánh nhưng người lao động cũng cần phải chú ý nhiều, vì thị trường Canada vẫn rất khắt khe nên chưa thực sự tuyển được nhiều lao động Việt Nam vào làm việc. công việc. Cũng giống như ở Việt Nam, có rất ít công ty được phép tuyển dụng lao động vào thị trường này./.

_Sưu tầm_

VTEDCO
Đăng lúc: 00:00 08/12/2023